Khai giảng Lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2024

Thứ tư - 03/07/2024 20:42 251 0
Thực hiện Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 18/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Giang về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh năm 2024, sáng ngày 02/7/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang trang trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2024. Tới dự lễ khai giảng có TS. Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh.
Lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2024 được khai giảng theo theo Quyết định mở lớp số 350-QĐ/TCT ngày 24/6/2024 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Lớp gồm 83 đồng chí cán bộ công chức, viên chức hiện đang giữ ngạch chuyên viên và tương đương (có 1 đồng chí đang ở ngạch chuyên viên chính) đến từ các các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn toàn tỉnh. Lớp được khai giảng và học tập trong điều kiện cơ sở vật chất nhà trường khang trang, đang hoàn thiện theo hướng hiện đại, đồng bộ trên lộ trình xây dựng trường chính trị tỉnh đạt chuẩn.
Chương trình bồi dưỡng được thực hiện theo theo Quyết định số 421/QĐ-BNV ngày 02/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ với tổng thời gian bồi dưỡng là 6 tuần với 240 tiết thuộc 20 chuyên đề học tập, gồm 2 phần: Phần 1: Kiến thức: Gồm 12 chuyên đề, 03 chuyên đề báo cáo và 01 bài kiểm tra trắc nghiệm. Phần 2: Kỹ năng: Gồm 8 chuyên đề, 03 chuyên đề báo cáo và 01 bài kiểm tra trắc nghiệm. Ngoài ra, các học viên có 12 tiết đi nghiên cứu thực tế và viết tiểu luận. Thời gian học trong tháng 7 và tháng 8, dự kiến sẽ bế giảng vào tháng 9/2024.
Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Thúy Hoàn – Phó Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo nhà trường đã chúc mừng, động viên và giao nhiệm vụ cho các đồng chí học viên trong khóa học. Đồng chí đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên, sắp xếp công việc cơ quan, đơn vị khoa học, hợp lý để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng; quá trình học tập trên lớp có thái độ nghiêm túc, tôn trọng giảng viên, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác với giảng viên và giữa các học viên với nhau; có kỹ năng cập nhật, tra cứu, học tập từ nhiều nguồn tài liệu khác để hiểu sâu, nắm rõ kiến thức (cả lý luận và thực tiễn), nhất là các nội dung gắn với các chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực tiễn phát triển của địa phương. Đồng chí tin tưởng, qua khóa học, với những kiến thức và những kỹ năng được trang bị và củng cố; bằng trí tuệ, phẩm chất, năng lực của mình, các học viên sẽ nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức của tỉnh phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, có năng lực và chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ Tổ quốc, Nhân dân, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của đơn vị, địa phương và góp phần xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng
1
Đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ khai giảng

 
 
2
Các đại biểu và học viên tham dự Lễ Khai giảng

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay6,043
  • Tháng hiện tại49,078
  • Tổng lượt truy cập5,119,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây