KHAI GIẢNG BỒI DƯỠNG THEO TIÊU CHUẨN CHỨC VỤ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ CHO CÁN BỘ ĐƯƠNG CHỨC VÀ QUY HOẠCH CÁC CHỨC DANH LÃNH ĐẠO CẤP PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG NĂM 2024

Thứ năm - 02/05/2024 18:03 173 0
Sáng ngày 26/4/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý cho cán bộ đương chức và quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương năm 2024 cho 45 đồng chí học viên là cán bộ đương chức và quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương của hai đơn vị: Thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng
KHAI GIẢNG BỒI DƯỠNG THEO TIÊU CHUẨN CHỨC VỤ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ CHO CÁN BỘ ĐƯƠNG CHỨC VÀ QUY HOẠCH CÁC CHỨC DANH LÃNH ĐẠO CẤP PHÒNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG NĂM 2024
Dự Lễ Khai mạc có đồng chí Nguyễn Quang Đông, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Trần Thuý Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; cùng một số đồng chí lãnh đạo, giảng viên Trường Chính trị tỉnh và lãnh đạo phòng công chức, viên chức Sở Nội vụ.
Tại buổi khai mạc đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai giảng lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý cho cán bộ đương chức và quy hoạch các chức danh lãnh đạo cấp phòng và tương đương với nhằm trang bị, cập nhật, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và công chức quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương đương cho tỉnh, giúp các đồng chí có thêm kiến thức về lãnh đạo quản lý; rèn luyện những kỹ năng cần thiết để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, xử lý tốt những vấn đề thực tiễn; đồng thời góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất của người lãnh đạo, quản lý cấp phòng, tăng cường, phối hợp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Để thực hiện tốt nội dung bồi dưỡng đồng chí Trần Thúy Hoàn đề nghị:
Đối với các đồng chí giảng viên của Trường: Cần phát huy cao tinh thần trách nhiệm; đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, truyền đạt theo hướng: phát huy dân chủ, tính tích cực của học viên; tăng cường cập nhật, bổ sung những kiến thức mới; gắn lý thuyết với thực tiễn; trao đổi, tương tác nhằm nắm bắt những vấn đề thực tiễn đã và đang đặt ra tại địa phương, đơn vị; thảo luận, đề xuất các biện pháp giải quyết hiệu quả vấn đề thực tiễn.
Đối với Ban Quản lý lớp học: Thực hiện công tác quản lý lớp bảo đảm nghiêm túc, đúng quy chế, kiểm soát quân số trong từng buổi học; nắm bắt tình hình học tập của lớp, kịp thời báo cáo Ban Giám hiệu giải quyết những vấn đề phát sinh nếu có.
Đối với bộ phận phục vụ: Cung cấp đầy đủ tài liệu học tập, nước uống, bố trí phòng nghỉ khi học viên có nhu cầu trong điều kiện hiện có của trường.
Đối với các đồng chí học viên: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên, sắp xếp, bàn giao công việc đơn vị hoặc xử lý công việc sao cho khoa học để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng. Thực hiện nghiêm nội quy, quy định của Trường; thái độ học tập nghiêm túc, tôn trọng giảng viên; lắng nghe với tinh thần tự giác; tự học, tự nghiên cứu là chính; tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác với giảng viên, với học viên. Ngoài tài liệu và bài truyền đạt của giảng viên, các đồng chí cần chủ động nghiên cứu, tham khảo các nguồn tài liệu liên quan khác để hiểu sâu, nắm rõ hơn nội dung chuyên đề để vận dụng giải quyết hiệu quả những vấn đề đặt ra từ thực tiễn. Đặc biệt, cần xác định đúng đắn động cơ, mục đích trong việc học tập; khắc phục tình trạng học chỉ để lấy văn bằng chứng chỉ.
Ngay sau khai giảng, các học viên sẽ nghiên cứu, học tập các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 22/5/2024./.
1
Quang cảnh buổi khai mạc
2
Đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay6,071
  • Tháng hiện tại49,106
  • Tổng lượt truy cập5,119,307
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây