LỄ BẾ GIẢNG LỚP TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ HỆ KHÔNG TẬP TRUNG, LỚP THỨ NHẤT NĂM 2022

Thứ sáu - 01/03/2024 17:59 175 0
Chiều 26/02/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang trang trọng tổ chức Lễ bế giảng Lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung lớp thứ nhất năm 2022.
 
2
Đồng chí Trần Thúy Hoàn- Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học viên


Dự và chỉ đạo Lễ bế giảng có đồng chí Trần Thúy Hoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Tham dự lễ còn có đại diện các phòng, khoa nhà trường và 57 học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung lớp thứ nhất năm 2022.

Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) lớp thứ nhất,  năm 2022 được khai giảng và tổ chức học tập trong thời gian khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các hoạt động dần được khôi phục trở lại với nhịp sống bình thường ngày 04/4/2022. Theo Quyết định mở lớp số 80-QĐ/TCT ngày 18/3/2022 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, lớp có 60 học viên là cán bộ lãnh đạo quản lý cấp phòng và các công chức, viên chức quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý đến từ các sở, ngành cấp tỉnh, các đơn vị cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh (có 21 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương đương, chiếm 36,8%; đặc biệt, lớp có 16 đồng chí đang công tác trong lĩnh vực y tế, chiếm 28%). Tuy nhiên, trong quá trình học tập, có một số đồng chí vì lý do công việc, hoàn cảnh cá nhân không tham gia khóa học và xin bảo lưu kết quả - trong đó có đồng chí lớp trưởng, và đến cuối khóa, lớp còn 57 đồng chí.
Sau 18 tháng học tập đúng tiến độ, các đồng chí đã hoàn thành nội dung chương trình khóa học theo Quy chế đào tạo của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, với 1056 tiết học thuộc 05 khối kiến thức được chia thành 16 học phần; Các đồng chí đã được các giảng viên nhà trường trang bị, củng cố, nâng cao những kiến thức lý luận và thực tiễn cơ bản, cần thiết về: Nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Quản lý hành chính và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh Bắc Giang; Khối kiến thức bổ trợ; đi nghiên cứu thực tế, thi tốt nghiệp và có 11 đồng chí xuất sắc được viết khóa luận tốt nghiệp. Lớp cũng hoàn thành nhiệm vụ học tập đi thực tế tại Quảng Bình, Lạng Sơn và một số địa phương trong tỉnh như huyện Lục Ngạn, Lạng Giang, để đảm bảo phương châm học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn, vừa gắn kết tình cảm giữa học viên với nhau, với trường, với cán bộ, giảng viên. Các đồng chí cũng tham dự rất tích cực một số hoạt động chung của nhà trường như Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2023, Hội nghị đối thoại với Ban Giám hiệu và chủ nhiệm, ban cán sự các lớp, Thao giảng cấp khoa, Hội giảng Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Kết quả chung học tập và rèn luyện của các đồng chí đạt khá cao. Cụ thể, 57/57 đồng chí = 100% đã hoàn thành nội dung chương trình khoá học và được cấp bằng tốt nghiệp. Cả 57/57 đồng chí kết quả rèn luyện xếp loại khá và tốt, trong đó loại tốt chiếm 94,47%. Có 55 đồng chí xếp loại học lực Khá và Giỏi, trong đó loại Giỏi: 15 đồng chí = 26,32%; loại Khá 40 đồng chí = 70,18%. Đây cũng là tỷ lệ khá cao so với mặt bằng chung của nhà trường. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, rèn luyện, có một số đồng chí chấp hành quy chế học tập chưa thực sự nghiêm túc, vẫn còn 2 đồng chí kết quả học tập chưa cao.
Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo nhà trường đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận kết quả học tập, rèn luyện của các đồng chí học viên đã hoàn thành khóa học. Trong Lễ bế giảng, thay mặt Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh đồng chí gửi lời cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương nơi các đồng chí học viên công tác, đã tạo điều kiện bố trí thời gian, công việc để cử các đồng chí về Trường tham gia khóa học và cảm ơn các khoa chuyên môn, phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Phòng Tổ chức, hành chính, thông tin tư liệu cùng các đồng chí giảng viên, viên chức, người lao động nhà trường, cán bộ chủ nhiệm và Ban cán sự lớp học đã phối hợp tốt trong suốt quá trình quản lý, giảng dạy lớp học 02 năm học; Cũng trong buổi Lễ Bế giảng đồng chí đề nghị sau khóa học mỗi đồng chí học viên cần thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về học tập suốt đời, học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn, gắn học tập với rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư cách người cách mạng; biết vận dụng linh hoạt, hiệu quả những kỹ năng đã học vào thực tiễn công việc để hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, hứa hẹn sẽ trở thành những thế hệ cán bộ lãnh đạo quản lý đầy năng lực, tâm huyết của tỉnh trong tương lai, mang trong mình khát vọng và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, tạo bứt phá thực sự trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Giang giàu mạnh, văn minh./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay66
  • Tháng hiện tại148,665
  • Tổng lượt truy cập4,430,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây