Khai giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) huyện Hiệp Hòa năm 2024

Thứ năm - 15/08/2024 23:36 88 0
Sáng ngày 12/8/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang phối hợp với Huyện ủy Hiệp Hòa trang trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) huyện Hiệp Hòa năm 2024.
Dự Lễ khai giảng, về phía Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang có đồng chí Trần Thúy Hoàn, Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng. Đại biểu Huyện ủy Hiệp Hòa có các đại biểu: Đồng chí Bùi Huy Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tú Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Vũ Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo, viên chức Trung tâm Chính trị huyện Hiệp Hòa và 58 học viên của Lớp.
Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) huyện Hiệp Hòa năm 2024 được mở theo Quyết định số 396-QĐ/TCT ngày 08/8/2024 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; lớp được mở riêng cho cán bộ lãnh đạo quản lý cấp cơ sở và các công chức, viên chức quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý cấp cơ sở trên địa bàn huyện Hiệp Hòa và đặt tại Trung tâm Chính trị huyện Hiệp Hòa. Tại thời điểm khai giảng, danh sách được xét duyệt của lớp có 58 đồng chí. Về trình độ chuyên môn, có 06 đồng chí có trình độ thạc sĩ; 51 đồng chí có trình độ đại học và 01 đồng chí có trình độ cao đẳng. Có 22 đồng chí đang giữ cương vị lãnh đạo quản lý cấp cơ sở (38%); có 36 đồng chí là công chức, viên chức đang được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo quản lý cấp cơ sở đến từ 21 xã, thị trấn/25 đơn vị hành chính cấp xã của huyện. Có 20 đồng chí công tác trong các cơ sở giáo dục (34,5%, nhiều đồng chí là Phó Hiệu trưởng trường mầm non, tiểu học, THCS); 23 đồng chí là công chức cấp xã; một số đồng chí công tác trong lĩnh vực y tế, ngân hàng, ngành kiểm sát, tòa án và công chức các phòng, ban của huyện… Sự đa dạng trong thành phần học viên của lớp cho thấy sự quan tâm của Đảng bộ huyện đối với công tác cán bộ, đào tạo cán bộ, nhất là cán bộ cấp cơ sở để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của huyện trong tương lai.
Trong thời gian 18 tháng, các học viên tham gia đủ 1056 tiết thuộc 05 khối kiến thức, được chia thành 16 học phần, với những kiến thức cơ bản về: Nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị (bao gồm nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân ở cơ sở); Quản lý hành chính và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra các học viên còn được trang bị kiến thức bổ trợ, nghiên cứu thực tế và thi tốt nghiệp/ viết khóa luận tốt nghiệp.
Theo chương trình, lớp học nhằm thực hiện 03 mục tiêu sau: (1) Trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị. (2) Củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý, kỹ năng tổ chức, thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; đặc biệt là rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn công tác; thực hành các kỹ năng lãnh đạo, quản lý về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội. (3) Qua đó củng cố niềm tin của học viên vào chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, tạo động lực và khát vọng xây dựng Tổ quốc, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.
Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo nhà trường chúc mừng các đồng chí học viên đã trúng tuyển, được Huyện ủy cử đi học. Đồng chí yêu cầu các học viên thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế học tập. Cần xác định động cơ học tập đúng đắn: Học không chỉ để bổ sung, nâng cao nhận thức lý luận chính trị, mà quan trọng hơn là tu dưỡng, rèn luyện tư cách, phẩm chất, đạo đức cách mạng, phong cách cán bộ, kỹ năng lãnh đạo quản lý để đảm nhiệm tốt công việc hiện tại và trở thành thế hệ kế cận đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tương lai, góp phần cùng với địa phương, đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14 mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 đã đề ra, kế tục xứng đáng truyền thống hiếu học, khoa bảng, truyền thống yêu nước, anh hùng, kiên cường, bất khuất của vùng quê cách mạng ATK II – từng được mệnh danh là “làng đỏ” của tỉnh Bắc Giang. Đồng chí trân trọng cảm ơn và đề nghị các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, các ban, ngành của huyện quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để lớp học được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra; chỉ đạo các đơn vị cử học viên đi học tạo điều kiện về thời gian, công việc để học viên yên tâm tham gia khóa học chất lượng. Đồng chí đề nghị các giảng viên khắc phục điều kiện về khoảng cách để đến Trung tâm chính trị huyện giảng dạy đảm bảo an toàn, nghiêm túc.
Đồng chí Bùi Duy Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thay mặt lãnh đạo Huyện ủy chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các học viên. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Trường Chính trị tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp với Huyện ủy Hiệp Hòa tổ chức tốt các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.
Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên học tập Quy chế đào tạo Trung cấp lý luận chính trị và bắt đầu nghiên cứu học phần đầu tiên./.


Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng


 
1
Tiến sĩ Trần Thúy Hoàn, Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh phát biểu khai giảng lớp học
 
2
 
Đồng chí Bùi Huy Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo lớp học
 
444
 
Huyện ủy Hiệp Hòa tặng hoa chúc mừng Trường Chính trị tỉnh

Tác giả bài viết: Phạm Văn Tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay807
  • Tháng hiện tại90,480
  • Tổng lượt truy cập5,160,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây