KHAI GIẢNG LỚP TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ (HỆ KHÔNG TẬP TRUNG) LỚP THỨ BA NĂM 2024

Thứ sáu - 30/08/2024 22:45 78 0
Thực hiện Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 18/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Giang về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh năm 2024, chiều ngày 30/8/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang trang trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) lớp thứ Ba năm 2024.
Dự lễ khai giảng có đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng; TS. Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng đại diện lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh57 đồng chí học viên đã trúng tuyển Lớp Trung cấp Lý luận chính trị (hệ không tập trung) lớp thứ Ba năm 2024.
Lớp Trung cấp Lý luận chính trị (hệ không tập trung) lớp thứ Ba năm 2024 được khai giảng theo Quyết định mở lớp số 407-QĐ/TCT ngày 13/8/2024 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Lớp gồm 57 học viên đang đương chức hoặc quy hoạch chức vụ lãnh đạo, quản lý từ các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, đây là lớp có chất lượng học viên khá cao, trong số 57 học viên có 1 Phó Giáo sư, 3 tiến sĩ (học viên từ Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang), 11 thạc sĩ.
Phát biểu khai giảng khóa học, đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng đã chúc mừng 57 học viên là các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn tỉnh đã được chọn cử tham dự khóa học. Đồng chí nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý luôn là nhiệm vụ hết sức quan trọng, hàng đầu của Đảng ta. Đồng chí thông tin, đây là lớp thứ 7 được khai giảng trong số 8 lớp trung cấp lý luận chính trị được Trường Chính trị mở mới năm 2024 theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo kế hoạch đào tạo, lớp sẽ học trong thời gian khoảng 1,5 năm; nội dung chương trình thực hiện theo Quyết định số 292-QĐ/HVCTQG ngày 21/01/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Các học viên sẽ được giảng viên trang bị, củng cố những kiến thức cơ bản, cần thiết về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung của khoa học hành chính; kỹ năng lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ về công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân ở cơ sở; thực tiễn, kinh nghiệm xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Giang. Để thực hiện tốt nội dung đào tạo, đồng chí đề nghị:
Đối với các đồng chí học viên: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên, sắp xếp công việc hợp lý để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp học; thực hiện nghiêm nội quy, quy định của Trường; thái độ học tập nghiêm túc, tôn trọng giảng viên; tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác với giảng viên, với học viên. Cần xác định đúng đắn động cơ học tập, không chỉ đề nâng cao kiến thức mà còn để vận dụng lý luận vào thực tiễn, để giải quyết tốt những vấn đề của thực tiễn. Học tập không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên. Trong quá trình tham gia học tập ở trên lớp, các đồng chí dành thời gian trao đổi với các giảng viên về những vấn đề quan tâm từ thực tiễn công việc; những kiến thức được trang bị từ lớp sẽ vận dụng vào thực tiễn để cùng cơ quan, đơn vị chuẩn bị các nội dung quan trọng hiện nay, như tổng kết nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 bảo đảm chất lượng để thực hiện khát vọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra. Đặc biệt, trong quá trình học tập, cần xây dựng tập thể lớp đoàn kết, gắn bó.
Đối với các giảng viên, hiện nhà trường có 32 giảng viên đều có trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí yêu cầu các giảng viên thực hiện nghiêm túc theo quy chế đào tạo, đem hết khả năng, kinh nghiệm và kiến thức để truyền đạt kiến thức cho học viên.
Đối với Chủ nhiệm lớp: Thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của mình theo quy chế; quan tâm thường xuyên, bám lớp; kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của các học viên; kịp thời phản ánh với Ban Giám hiệu tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên tham gia khóa học.
Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên nghiên cứu nội quy, quy chế đào tạo Trung cấp lý luận chính trị của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các quy định của Trường Chính trị tỉnh. Học phần đầu tiên sẽ được bắt đầu vào đầu tháng 9/2024.

Sau đây là một số hình ảnh:

 
1
Đồng chí Bùi Thế Chung – Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng phát biểu khai giảng
 
2
Tập thể ớp và các thày, cô giáo trong Lễ khai giảng
 
3
Đại diện lớp tặng hoa nhà trường trong buổi Lễ khai giảng

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay834
  • Tháng hiện tại90,507
  • Tổng lượt truy cập5,160,708
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây