BẾ GIẢNG LỚP TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ (HỆ KHÔNG TẬP TRUNG) - LỚP THỨ NHẤT NĂM 2023

Thứ sáu - 27/09/2024 19:42 79 0
Chiều 20/9/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ bế giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) - lớp thứ Nhất năm 2023.

Dự và chỉ đạo Lễ bế giảng có đồng chí Lê Đình Vĩ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Tham dự Lễ bế giảng có đại diện lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên các phòng, khoa nhà trường và 57 học viên Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) - lớp thứ Nhất năm 2023.

Theo báo cáo tổng kết khóa học, Lớp Trung cấp lý luận chính trị (hệ không tập trung) - lớp thứ Nhất năm 2023 được tổ chức khai giảng ngày 22/3/2023. Đây là lớp đầu tiên được Trường Chính trị tỉnh khai giảng trong số 8 lớp mở mới năm 2023. Theo Quyết định mở lớp số 104-QĐ/TCT ngày 14/3/2023 của Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Lớp được mở cho 59 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đương chức và quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương cấp tỉnh, huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình học tập, có 02 học viên xin chuyển lớp và xin thôi học, đến cuối khóa lớp còn 57 học viên (25 nam và 32 đồng chí nữ). Đây là lớp học viên có trình độ chuyên môn cao: 100% có trình độ đại học, trong đó 4 Bác sĩ chuyên khoa II, 6 Bác sĩ chuyên khoa I và 14 đồng chí có trình độ thạc sĩ.

Lớp có 23 đồng chí đến từ các cơ quan đơn vị cấp tỉnh; 15 đồng chí đến từ các cơ quan đơn vị cấp huyện và 19 đồng chí đến từ các cơ quan đơn vị cấp xã; có 11 đồng chí khối y tế, 8 đồng chí trong khối giáo dục, và 38 đồng chí ở cơ quan, đơn vị khác. Có 19 đồng chí hiện đang giữ cương vị lãnh đạo quản lý cấp phòng và tương đương (8 đồng chí cấp trưởng, 11 đồng chí cấp phó). Đến từ nhiều đơn vị, cơ quan, địa phương, song Lớp đã xây dựng được một tập thể lớp đoàn kết, thống nhất cao; có ý thức, tinh thần, thái độ học tập tốt, chấp hành nghiêm Quy chế đào tạo trung cấp lý luận chính trị, Quy chế ứng xử văn hóa trường Đảng; tham gia tích cực, sáng tạo các hoạt động của lớp, trường. Nhiều đồng chí có ý thức và tinh thần học tập rất cao, tôn trọng giảng viên, tích cực phát biểu, tương tác, chia sẻ trong quá trình học tập, thảo luận, thi hết môn, viết bài thu hoạch. Cán bộ chủ nhiệm và đội ngũ Ban Cán sự lớp nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo, đoàn kết, biết quy tụ sức mạnh tập thể tham gia mọi hoạt động chung; nhiều đồng chí năng động, sáng tạo, có năng khiếu nghệ thuật, có nhiều ý tưởng mới và biết phối hợp với nhau trong tổ chức các hoạt động gắn kết học viên với nhau và với nhà trường.

Sau 18 tháng học tập đúng tiến độ, Lớp đã hoàn thành nội dung chương trình khóa học theo Quy chế đào tạo của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, với 1056 tiết học thuộc 05 khối kiến thức được chia thành 16 học phần, bao gồm những kiến thức lý luận và thực tiễn hết sức cơ bản, cần thiết về: Nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Quản lý hành chính và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh Bắc Giang; Kiến thức bổ trợ; đi nghiên cứu thực tế, thi tốt nghiệp và có 11 đồng chí xuất sắc được viết khóa luận tốt nghiệp.
Kết thúc khóa học, 100% học viên hoàn thành nội dung chương trình và được cấp bằng tốt nghiệp; 100% học viên kết quả rèn luyện xếp loại Tốt; 100% học viên xếp loại học lực Khá và Giỏi, trong đó loại Giỏi: 35 đồng chí = 61,4%; loại Khá 22 đồng chí = 38,6%; không có đồng chí thi lại, thi bổ sung, xếp loại Trung bình; 05 đồng chí được Hiệu trưởng tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập.
Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo nhà trường đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận kết quả học tập, rèn luyện của các đồng chí học viên đã hoàn thành khóa học. Trong Lễ bế giảng, đồng chí gửi lời cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương nơi các đồng chí học viên công tác, đã tạo điều kiện bố trí thời gian, công việc để cử các học viên về Trường tham gia khóa học; cảm ơn các khoa chuyên môn, phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Phòng Tổ chức, hành chính, thông tin tư liệu và các đồng chí giảng viên, viên chức, người lao động nhà trường, cán bộ chủ nhiệm và Ban cán sự lớp học đã phối hợp tốt trong suốt quá trình quản lý, giảng dạy lớp học 02 năm học. Đồng chí mong muốn các học viên tiếp tục tu dưỡng đạo đức, rèn luyện phẩm chất, học tập, nghiên cứu để hiểu sâu, nắm chắc hơn nữa kiến thức chuyên môn, lý luận chính trị vừa được củng cố, nhất là nắm chắc những điều cốt lõi của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, giải quyết những tình huống thực tiễn ở cơ quan, địa phương, đơn vị, để tiếp tục trưởng thành, sẵn sàng trở thành đội ngũ cán bộ kế cận, vững vàng trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh buổi Lễ Bế giảng:
1
Đồng chí Lê Đình Vĩ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học viên
 
2
Đồng chí Lê Đình Vĩ- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng tặng Giấy khen và phần thưởng cho học viên
 
3
Tập thể lớp và các thày, cô giáo trong buổi Lễ Bế giảng
 
4
Đồng chí Nguyễn Thị Châm, giáo viên chủ nhiệm lớp chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tiêu biểu của lớp trong buổi Lễ Bế giảng

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,752
  • Tháng hiện tại65,042
  • Tổng lượt truy cập5,268,117
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây