TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN QUÝ I NĂM 2024

Thứ sáu - 08/03/2024 16:29 132 0
Thực hiện Kế hoạch số 07-KH/TCT ngày 09/01/2024 của Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang về nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, hội thảo khoa học, tọa đàm khoa học – sinh hoạt chuyên môn năm 2024, sáng ngày 07/3/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Giáo trình -thiết kế giáo án - giảng dạy và vai trò của giảng viên trường chính trị tỉnh”.
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN QUÝ I NĂM 2024
Dự và chủ trì buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Lê Đình Vĩ – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng và các đồng chí giảng viên các khoa, phòng.
Tại Hội nghị, đại diện các khoa, phòng đã trao đổi, làm rõ thêm các nội dung về sử dụng giáo trình trong soạn giáo án, giảng dạy và vai trò của giảng viên trong quá trình lên lớp. Đa số các ý kiến đều nhất trí, để giảng dạy cần phải:
Nắm chắc chương trình, nghiên cứu kỹ giáo trình và các tài liệu tham khảo, biết chắt lọc, cập nhật, bổ sung vào giáo án để có bài giảng chất lượng.
Thiết kế giáo án đúng mẫu, khoa học, sáng tạo, đẹp, thể hiện rõ phương pháp, phương tiện, thiết bị dạy học để chuyển tải đúng/đủ nội dung, đạt 3 mục tiêu/bài giảng. Ở đây bao gồm: Giáo án giấy và trình chiếu.
Quá trình lên lớp thể hiện sự tự tin, phong thái sư phạm tốt, phương pháp tốt tổ chức cho học viên nắm kiến thức và trao đổi thảo luận. Ngôn ngữ và các yếu tố phi ngôn ngữ kết hợp hài hòa.
Đồng chí Trần Thúy Hoàn, thay mặt Ban Giám hiệu kết luận buổi sinh hoạt chuyên môn. Đồng chí nhấn mạnh lý do Ban Giám hiệu tổ chức sinh hoạt chuyên môn về chủ đề này, đó là giúp mỗi giảng viên có thêm những kiến thức, trau dồi kỹ năng sư phạm và học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng bài giảng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường.
Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới mỗi giảng viên cần xác định giảng dạy là một nhiệm vụ chuyên môn chính của giảng viên. Mỗi giảng viên phải thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn để đảm nhiệm tốt nhất nhiệm vụ giảng dạy. Nghiên cứu kỹ giáo trình, cập nhật, bổ sung tài liệu tham khảo phù hợp, khắc phục những hạn chế, nhược điểm của giáo trình (nếu có). Thiết kế giáo án đảm bảo chất lượng, đúng quy cách, khoa học, sáng tạo, thẩm mỹ. Thể hiện rõ phương pháp giảng dạy và phương tiện dạy học, vai trò tổ chức, định hướng, dẫn dắt của giảng viên. Tổ chức giảng dạy nghiêm túc, cẩn trọng. Có tình yêu và say mê chuyên môn để bài giảng có “lửa”, có “hồn”. Thường xuyên tự học, tự nghiên cứu và rèn luyện để nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm, có được bài giảng tốt nhất, nhất là với các giảng viên kiêm chức. Đối với các khoa thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, dự giờ đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm cho giảng viên, bồi dưỡng đội ngũ kế cận.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay233
  • Tháng hiện tại145,782
  • Tổng lượt truy cập4,427,562
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây