Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang nghiên cứu, học tập kinh nghiệm xây dựng Trường Chính trị chuẩn tại Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ bảy - 27/01/2024 22:08 233 0
Ngày 25/01/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đoàn nghiên cứu thực tế, học tập kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn mức 1 tại Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc.
Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang nghiên cứu, học tập kinh nghiệm xây dựng Trường Chính trị chuẩn tại Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc
Đoàn nghiên cứu gồm 13 thành viên đại diện lãnh đạo, giảng viên của các khoa, phòng do Thạc sĩ Lê Đình Vĩ - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn. Cùng đi với Đoàn có Đồng chí Nguyễn Phúc Thương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Tiến sĩ Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng và đại và các đồng chí trong Ban hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang đạt chuẩn mức 1.
Đón tiếp Đoàn Bắc Giang, có Tiến sĩ Ngô Văn Thìn và Thạc sĩ Lê Thị Điều - Phó Hiệu trưởng, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, khoa của Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại buổi làm việc, với tinh thần cởi mở, nhiệt tình, các đồng chí lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng, khoa của Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong rà soát, lập hồ sơ của từng nhóm tiêu chí khác nhau, phương pháp rà soát, lập hồ sơ nhanh, chuẩn theo quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong quá trình xây dựng trường chuẩn, trong đó khẳng định, Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đạt chuẩn mức 1 là nhờ có quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, sự phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao của các sở, ban, ngành tỉnh và đặc biệt là sự quyết tâm, chủ động của lãnh đạo, toàn thể đội ngũ viên chức nhà trường trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn.
Mặt khác, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, các đồng chí Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc cũng chia sẻ: Cần phải coi trọng đánh giá thực chất, bám sát quy định và thực tiễn để có lộ trình hoàn thiện từng tiêu chí cho phù hợp với thực tiễn của từng địa phương.
vinhphuc3


Được biết, Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Phúc được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh quyết định công nhận đạt chuẩn mức 1 và tổ chức đón Bằng đạt chuẩn ngày 27/4/2023, là trường thứ 3 trên toàn quốc về đích trường chuẩn. Hiện nhà trường đã có 18 chỉ tiêu vượt chuẩn 1 và đang nỗ lực đạt chuẩn mức 2 vào năm 2027.
Qua buổi làm việc, giúp Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang học tập được nhiều kinh nghiệm trong lập hồ sơ, phương pháp hoàn thiện các thủ tục để bảo đảm hồ sơ được hoàn thiện trong thời gian nhanh nhất có thể để để nghị Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh công nhận Trường Chính tỉnh Bắc Giang đạt chuẩn trong năm 2024. Hiện tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang đã đạt 52/55 tiêu chí trường chuẩn mức 1, có nhiều tiêu chí vượt chuẩn, đang nỗ lực, quyết tâm cao nhất để về đích sớm 1 năm so với Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang đạt chuẩn giai đoạn 2022-2025./.

Tác giả bài viết: Đỗ Văn Lanh - Trưởng Phòng QLĐT và NCKH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay649
  • Tháng hiện tại146,198
  • Tổng lượt truy cập4,427,978
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây