Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý

Thứ ba - 19/09/2023 07:48 284 0
(BBG) Sáng 18/9, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ nhất).
20230918110729 dt1
Các đại biểu dự khai giảng.

Đến dự, về phía Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có các đồng chí: Phó Giáo sư - Tiến sĩ Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện; Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Trợ lý đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị - Giám đốc Học viện.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp bồi dưỡng. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham gia lớp bồi dưỡng có 152 học viên là cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý. 

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Dương Trung Ý khẳng định, nội dung bồi dưỡng tập trung một số vấn đề mới cả lý luận và thực tiễn về tình hình trong nước và quốc tế, nhất là các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý nhà nước, phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh và những vấn đề thực tiễn của tỉnh đang đặt ra. 

Lớp học nhằm nâng cao tầm nhìn và tư duy chiến lược, tăng khả năng phân tích, dự báo tình hình, hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, quản lý và xử lý tình huống cho các học viên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

20230918110931 dt2

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Dương Trung Ý phát biểu tại lễ khai giảng.

Theo chương trình, trong 5 ngày (từ ngày 18 đến 22/9), các học viên được truyền đạt 9 chuyên đề chính như: Quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay; quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, liên kết vùng giữa Bắc Giang với các tỉnh, TP khác trong giai đoạn hiện nay; vấn đề biển Đông - những đối sách của Việt Nam trong giải quyết vấn đề biển Đông...

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho lớp học, đồng chí Dương Văn Thái nhấn mạnh, những năm qua, Đảng bộ tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ và xác định đây là nhiệm vụ then chốt của then chốt trong công tác xây dựng Đảng. 

Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã tập trung đồng bộ các biện pháp trong công tác cán bộ từ quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đến đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển. Trong đó công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được xác định là khâu hết sức quan trọng để nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác của cán bộ, đáp ứng tốt với yêu cầu nhiệm vụ.

 
20230918121640 img 2260

Đồng chí Dương Văn Thái phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực. Có được điều này là do Đảng bộ tỉnh đã phát huy được nội lực, đặc biệt là nhân tố con người, trước hết là tinh thần đổi mới, quyết tâm, quyết liệt, khát vọng phát triển của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Tham gia lớp đều là những cán bộ giữ trọng trách quan trọng trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh. Kết quả công tác của mỗi đồng chí có ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương và sự phát triển chung của tỉnh.

Các chuyên đề đưa vào giảng dạy tại lớp bồi dưỡng đều là những chuyên đề quan trọng, thiết thực và đã được BTV Tỉnh ủy, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp với đối tượng học viên và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của tỉnh.

Để lớp đạt kết quả tốt, đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo lớp học phải thường xuyên nắm tình hình, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về chương trình, tài liệu và các điều kiện khác phục vụ cho giảng dạy. Tăng cường chỉ đạo, quản lý để các học viên duy trì thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế lớp học, quy định của nhà trường, kịp thời báo cáo BTV Tỉnh ủy những vấn đề phát sinh liên quan đến lớp học và việc rèn luyện, học tập của học viên.

Đối với các học viên phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, sắp xếp công việc hợp lý để tập trung dành thời gian học, chấp hành nghiêm quy định của lớp học, của trường; tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác với giảng viên về những nội dung liên quan, nhất là những vấn đề mới, phức tạp liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin: Theo BBG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,230
  • Tháng hiện tại146,779
  • Tổng lượt truy cập4,428,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây