Bế giảng lớp cập nhật kiến thức đối với cán bộ, lãnh đạo quản lý

Thứ sáu - 22/09/2023 20:23 291 0
Ngày 22/9, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ Nhất).
20230922152307 adt

Các đại biểu dự bế giảng lớp học.

Đến dự có các đồng chí: Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viên Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo lớp học; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Sau một tuần tham gia lớp học, 152 học viên đã được truyền đạt một số chuyên đề chính như: Xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; kiểm soát quyền lực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong điều kiện một Đảng cầm quyền; kinh nghiệm xử lý tình huống chính trị trong lãnh đạo, quản lý ở địa phương, cơ sở; phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng; những đối sách của Việt Nam trong giải quyết vấn đề biển Đông...

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy còn lựa chọn thêm nội dung học tập liên quan đến Quy hoạch tỉnh, liên kết vùng giữa Bắc Giang với các tỉnh, TP khác trong giai đoạn hiện nay.

20230922152402 tsa

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm phát biểu tại lễ bế giảng.

Phát biểu tại đây, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm lưu ý: Những chuyên đề được lựa chọn đưa vào giảng dạy đều mang tính thời sự. Các học viên cần xác định rõ việc tự học, tự rèn luyện, luôn luôn cập nhật kiến thức mới để đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn; mạnh dạn tham mưu cho lãnh đạo cấp trên để tiếp tục có những quyết sách đúng đắn cho sự phát triển của tỉnh.

Bên cạnh đó, bản thân phải không ngừng rèn luyện, xây dựng tác phong, thái độ chuẩn mực trong công việc, trong quản lý điều hành; thực hiện tốt vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. 

20230922152503 hong dt

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại lễ bế giảng.

Ghi nhận, biểu dương tinh thần và thái độ học tập nghiêm túc của các học viên, đồng chí Lê Thị Thu Hồng đề nghị mỗi học viên cần vận dụng linh hoạt những kiến thức đã được giảng dạy trên lớp để áp dụng vào công việc thực tiễn hằng ngày. Tích cực tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền để lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt tinh thần “3 dám”, “3 hơn”, “5 rõ” tại Chỉ thị số 26 của BTV Tỉnh ủy, tránh tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Đồng chí cũng mong muốn các học viên thường xuyên gắn bó với cơ sở, đặt mình vào vị trí của người dân để giải quyết, xử lý các công việc một cách thấu đáo, tránh trường hợp chủ trương đúng nhưng cách thức thực hiện lại chưa phù hợp, chưa thực hành tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

Tác giả bài viết: Vân Nhung

Nguồn tin: Theo BBG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,720
  • Tháng hiện tại147,269
  • Tổng lượt truy cập4,429,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây