Sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Các cơ quan tỉnh với Trường Chính trị giai đoạn 2023-2025

Thứ tư - 03/07/2024 19:56 95 0
Chiều ngày 01/7/2024, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023-2025.
Dự Hội nghị có các đồng chí Trưởng, phó Ban và Văn phòng của Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; Trưởng, phó các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh. PGS.TS Thân Minh Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh và đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị chủ trì Hội nghị.
 
1
Các đại biểu dự hội nghị

Ngày 17/5/2023, Trường Chính trị tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Các quan tỉnh đã ký Chương trình phối hợp công tác số 47-CTrPH/ĐUK-TCT giai đoạn 2023-2025. Theo đó, 2 bên sẽ phối hợp thực hiện 3 nội dung: (1) Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Các cơ quan tỉnh; (2) Hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; (3) Hoạt động xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn mức 1. Sau hơn một năm triển khai thực hiện, đến nay các nội dung trong Chương trình phối hợp đã được 2 bên phối hợp thực hiện khá hiệu quả với nhiều kết quả tích cực.
 Ban Thường vụ Đảng ủy Các quan tỉnh và Trường Chính trị tỉnh đã phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ đảng viên của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Các cơ quan tỉnh, cụ thể đã phối hợp tổ chức tuyển sinh, khai giảng 01 Lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung - lớp thứ Nhất năm 2024 - Đảng ủy Các cơ quan tỉnh với 60 học viên, khai giảng ngày 20/4/2024; cử cán bộ chủ nhiệm lớp và đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Các cơ quan tỉnh làm đồng chủ nhiệm lớp nhằm duy trì quản lý lớp học bảo đảm nền nếp, hiệu quả. Trường Chính trị tỉnh đã tuyển sinh đào tạo trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung và hệ không tập trung, lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên và tương đương, lớp bồi dưỡng ngạch chuyên chính và tương đương cho hơn 100 đảng viên là công chức, viên chức đương chức, quy hoạch lãnh đạo, quản lý của các cơ quan sở, ban, ngành tỉnh; tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về “Đổi mới sáng tạo” cho hơn 200 đảng viên ở các chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng ủy Các cơ quan tỉnh. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tham gia giảng dạy chuyên đề về công tác xây dựng Đảng cho lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2023. Kết quả đào tạo, bồi dưỡng đã góp phần quan trọng vào nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, bổ sung, cập nhật kiến thức lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng mềm trong lãnh đạo, quản lý cho đảng viên trong Đảng bộ các cơ quan tỉnh.
Hai cơ quan phối hợp thực hiện tốt hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, bảo đảm theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, như tham gia viết các bài tham luận hội thảo khoa học cấp cơ sở (2 hội thảo), cấp tỉnh (2 hội thảo). Có 3 giảng viên của Trường Chính trị tham gia viết chuyên đề và tham luận hội thảo khoa học của đề tài khoa học cấp tỉnh do đồng chí Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh chủ trì...
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thực hiện nội dung Chương trình phối hợp giữa hai cơ quan trong một năm qua vẫn còn một số hạn chế: (1) Các nội dung phối hợp còn ít, chưa phong phú, đa dạng; (2) Việc mời giảng viên thỉnh giảng là các đồng chí Thường trực Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tham gia giảng dạy các chuyên đề đào tạo bồi dưỡng tại Trường còn chưa được thực hiện thường xuyên.
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Thân Minh Quế ghi nhận kết quả tích cực mà 2 bên đã phối hợp triển khai trong hơn một năm qua, mong muốn trong thời gian tới, hai cơ quan tiếp tục tư duy để mở rộng các nội dung phối hợp và triển khai thực sự có chiều sâu, chất lượng hơn.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị đề nghị trong thời gian tới hai cơ quan tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện các nội dung trong Chương trình phối hợp đã ký kết giữa hai cơ quan, nhất là những nội dung liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; Ban Thường vụ Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn riêng về công tác xây dựng Đảng của đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ trường những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản về công tác xây dựng Đảng; Trường Chính trị tỉnh thường xuyên mời giảng viên thỉnh giảng là các đồng chí Thường trực Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tham gia giảng dạy một số chuyên đề các lớp đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, nhất là các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; Ban Thường vụ Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tăng cường phối hợp với Trường Chính trị mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng đặt tại Trường nhằm khai thác hiệu quả cơ sở vật chất mới, hiện đại, đồng bộ của Trường Chính trị; Tăng cường tính chủ động trong công tác phối hợp giữa các phòng chức năng, ban chuyên môn của hai cơ quan nhằm tham mưu lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nội dung theo Chương trình phối hợp đã được ký kết, đồng thời duy trì việc đánh giá sơ kết, tổng kết định kỳ kết quả phối hợp, từ đó có những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp đạt hiệu quả cao./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay5,885
  • Tháng hiện tại48,920
  • Tổng lượt truy cập5,119,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây