TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG: BẾ MẠC HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM 2024

Thứ sáu - 30/08/2024 22:21 89 0
Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, ngày 28/8/2024, Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp Trường năm 2024 do Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức đã thành công tốt đẹp. Chiều ngày 28/8/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang đã tổ chức bế mạc Hội thi.
Dự bế mạc và trao giải Hội thi có đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí Ban Giám hiệu, Trưởng, phó các khoa, phòng, 06 đồng chí giảng viên tham dự Hội thi và toàn thể giảng viên, chuyên viên nhà trường.
Hội thi được Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc chiều ngày 27/8/2024 theo Kế hoạch số 05-KH/TCT ngày 09/01/2024 về tổ chức Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2024. Đây là hoạt động chuyên môn thường niên của nhà trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của trường, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường chính trị chuẩn. Qua Hội thi, nhà trường công nhận, tôn vinh những giảng viên dạy giỏi, nghiên cứu khoa học tốt, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tạo động lực cho giảng viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy trong tình hình mới. Đồng thời, Hội thi cũng góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, nghiên cứu tốt, tạo diễn đàn để giảng viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động chuyên môn.
Căn cứ kết quả thao giảng cấp khoa được tổ chức từ tháng 02 đến tháng 5/2024. Kết quả, các khoa đã lựa chọn 06 giảng viên (cả cơ hữu và kiêm nhiệm) tham dự Hội thi cấp Trường. Tại Hội thi cấp Trường, các giảng viên đã thực hiện đầy đủ 3 phần thi:
 (1) Thi giáo án: Mỗi giảng viên thiết kế giáo án trọn vẹn 4 tiết liên tục của một bài học theo mẫu do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh quy định, gửi Hội đồng Giám khảo trước ngày 23/8/2024.
(2) Thi viết: Chiều 27/8/2024, các giảng viên đã thực hiện 01 bài thi viết theo hình thức tự luận đóng, thời gian 120 phút.
(3) Thi giảng: Trong buổi sáng ngày 28/8/2024 Trường đã tổ chức cho mỗi giảng viên thi giảng 01 tiết (45 phút) trong số 4 tiết đã soạn theo thứ tự bốc thăm tiết dạy và thứ tự giảng.
Ngoài ra, để tính điểm khoa học, các giảng viên còn gửi minh chứng các công trình khoa học đã được công bố từ tháng 7/2023 đến tháng 8/2024 theo quy định tại Điều 16 Quy chế giảng viên dạy giỏi các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kèm theo Quyết định số 9085-QĐ/HVCTQG ngày 11/5/2022 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Đánh giá tổng kết hội thi, đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng, thay mặt Ban Tổ chức Hội thi và Hội đồng Giám khảo đã nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm về việc tổ chức Hội thi. Nhìn chung, Hội thi đã diễn ra theo đúng kế hoạch, công tác tổ chức được chuẩn bị nghiêm túc, bài bản, kỹ lưỡng, các giảng viên dự thi chấp hành nghiêm nội quy của hội thi. Hội đồng Giám khảo gồm 8 đồng chí đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo phân công theo tinh thần khách quan, công tâm, công bằng để lựa chọn giảng viên xuất sắc. Các giảng viên tham gia dự thi đều thể hiện tinh thần nghiêm túc, chuẩn bị thiết kế giáo án, thi viết bài, giảng bài và minh chứng công trình nghiên cứu khoa học đầy đủ. Một số bài viết tốt, các giảng viên đều nắm vững nhiệm vụ của giảng viên trường chính trị, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Thiết kế giáo án và thực giảng đúng mẫu theo hướng dẫn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Các bài soạn đã cơ bản đầu tư thời gian nghiên cứu, xác định rõ và chính xác mục tiêu của bài giảng; xác định nội dung trọng tâm; thực hiện đầy đủ 5 bước giảng theo quy định; áp dụng khá nhiều phương pháp, phương tiện giảng dạy hiện đại; phân bổ thời lượng kiến thức và thời gian giảng các nội dung phù hợp; có liên hệ với thực tiễn, mở rộng, cập nhật kiến thức mới gắn với việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Một số giáo án có đầu tư thời gian, công sức, chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng, khoa học, trình bày sạch đẹp, cẩn thận, thể hiện ý thức và sự nghiêm túc trong nghiên cứu, tìm tòi tài liệu, thông tin, văn bản, học hỏi. Quá trình thực giảng, các giảng viên khá cẩn trọng, trau chuốt trong từng bước lên lớp. Một số tiết giảng thực sự say mê, tâm huyết, thể hiện nghiệp vụ sư phạm vững vàng của giảng viên và đã đem đến tiết giảng hấp dẫn, thuyết phục...
Bên cạnh những ưu điểm, đồng chí Trần Thúy Hoàn cũng chỉ ra một số hạn chế như một số giáo án chưa xác định rõ nội dung trọng tâm, cập nhật văn bản mới của Đảng, Nhà nước chưa đầy đủ, chưa áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy tích cực, chưa thể hiện rõ vai trò hướng dẫn, tổ chức hoạt động dạy học, dẫn dắt học viên chiếm lĩnh kiến thức, một số phần chủ yếu diễn giảng, câu hỏi phát vấn đơn điệu, chưa thật sự công phu… Đây là những hạn chế các đồng chí dự thi cũng như các giảng viên cần hết sức lưu ý rút kinh nghiệm để cẩn trọng hơn trong các khâu nghiên cứu giáo trình, tài liệu, soạn giảng, lên lớp để có những bài giảng thật tốt trong thời gian tới.
Ghi nhận những nỗ lực của giảng viên, kết thúc Hội thi, căn cứ vào kết quả chấm các phần thi giáo án, thi viết và thi giảng cùng điểm các công trình nghiên cứu khoa học, Ban Tổ chức đã công nhận 6 đồng chí danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi cấp Trường” năm 2024, đó là các đồng chí:
(1) Thạc sĩ Nguyễn Minh Hiếu – Phó Trưởng Khoa Xây dựng Đảng;
(2) Thạc sĩ Nguyễn Thị Thiện - Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng;
(3) Thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyên – Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở;
(4) Thạc sĩ Ngô Xuân Hải – Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật;
(5) Thạc sĩ Nguyễn Thùy Linh – Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật;
(6) Thạc sĩ Nguyễn Thị Dung – Giảng viên Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học.
Hiệu trưởng đã tặng Giấy khen cho 02 đồng chí giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên xuất sắc”, đó là Thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyên – Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở và Thạc sĩ Ngô Xuân Hải – Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật.
Phát biểu bế mạc hội thi, đồng chí Trần Thúy Hoàn – Phó Hiệu trưởng chúc mừng và cảm ơn các đồng chí giảng viên với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm đã nỗ lực tham gia Hội thi và đem đến cho Hội thi những tiết giảng hay, hấp dẫn; cảm ơn Ban Giám hiệu, các đồng chí Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Tổ Thư ký và các giảng viên, chuyên viên, người lao động các khoa, phòng đã phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ các giảng viên trong quá trình chuẩn bị các phần thi và chuẩn bị các điều kiện để Hội thi thành công tốt đẹp.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng giảng dạy và chất lượng đội ngũ, đồng chí đề nghị các giảng viên phải thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn để đảm nhiệm tốt nhất nhiệm vụ giảng dạy; quá trình lên lớp cần tổ chức giảng dạy nghiêm túc, cẩn trọng, có tình yêu và say mê chuyên môn để bài giảng có “lửa”, có “hồn”. Đồng chí đề nghị các khoa chuyên môn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, dự giờ đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm cho giảng viên, bồi dưỡng đội ngũ kế cận. Ban Giám hiệu sẽ thường xuyên tổ chức dự giờ đột xuất, đánh giá, rút kinh nghiệm cho giảng viên để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ, nhất là giảng viên trẻ.

Một số hình ảnh liên quan đến Hội thi:

 
1
Đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thi
 
2
Đồng chí Nguyễn Thùy Linh – Giảng viên Khoa Nhà nước và pháp luật tham gia dự thi
 
3
Phần dự thi của đồng chí Nguyễn Thị Dung- Giảng viên Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học
 
5
Đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng phát biểu bế mạc Hội thi
 
6
Ban Giám hiệu trao công nhận giảng viên dạy giỏi cấp Trường
 và tặng hoa các thí sinh tham gia dự thi
 
7
  Ban Giám hiệu nhà trường tặng giấy khen cho hai giảng viên xuất sắc

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay809
  • Tháng hiện tại90,482
  • Tổng lượt truy cập5,160,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây