Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức Tọa đàm khoa học - Sinh hoạt chuyên môn quý II/2024

Thứ tư - 03/07/2024 19:46 156 0
Thực hiện Kế hoạch số 07-KH/TCT ngày 09/01/2024 của Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang về nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, hội thảo khoa học, tọa đàm khoa học - sinh hoạt chuyên môn năm 2024, ngày 27/6/2024 Trường Chính trị tỉnh tổ chức Tọa đàm khoa học - Sinh hoạt chuyên môn quý II/2024 với chủ đề: “Vận dụng hiệu quả kiến thức thực tiễn và liên hệ việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang”.
Dự buổi Tọa đàm có các đồng chí giảng viên các khoa, phòng nhà trường. Đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng chủ trì buổi Tọa đàm.
Tại buổi Tọa đàm, lãnh đạo Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học đã trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến Tọa đàm khoa học và Sinh hoạt chuyên môn của các khoa, phòng. Qua sinh hoạt chuyên môn ở cấp khoa, phòng, cán bộ, giảng viên đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của giảng viên trong việc nghiên cứu thực tế để nâng cao chất lượng bài giảng, trách nhiệm trong thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đồng thời đánh giá thực trạng việc vận dụng kiến thức thực tiễn và liên hệ việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hiện nay; từ đó đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả việc vận dụng kiến thức thực tiễn và liên hệ việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hiện nay.
Tại buổi Tọa đàm, nhiều đồng chí giảng viên các khoa, phòng đã trao đổi, làm rõ thêm về vai trò, trách nhiệm của giảng viên trong việc nghiên cứu thực tế, vận dụng kiến thức thực tiễn và liên hệ việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong quá trình giảng dạy các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hiện nay; đặt vấn đề cần phải nghiên cứu kỹ hệ thống các văn bản chỉ đạo thực hiện và vận dụng phù hợp vào từng bài giảng, từng đối tượng học viên bảo đảm hiệu quả, thiết thực. Các giảng viên chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong vận dụng kiến thức thực tiễn, liên hệ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện và đề xuất với Ban Giám hiệu các giải pháp nâng cao chất lượng trong thời gian tới.
Kết luận buổi Tọa đàm, đồng chí Trần Thúy Hoàn - Phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban Giám hiệu đánh giá cao tinh thần nghiêm túc của các khoa, phòng, nhất là 3 khoa chuyên môn đã triển khai sinh hoạt tại khoa rất tốt, nhiều ý kiến có chất lượng và đề xuất nhiều giải pháp, cách thức nâng cao hiệu quả việc vận dụng kiến thức thực tiễn và liên hệ bảo vệ nền tảng tư tưởng trong quá trình giảng dạy. Đồng chí ghi nhận Phòng QLĐT và NCKH đã tổng hợp ý kiến của các khoa phòng, phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cho buổi Tọa đàm khoa học – Sinh hoạt chuyên môn. Đồng chí đề nghị các giảng viên, các phòng, khoa thực hiện tốt một số nội dung sau:
Thứ nhất, đối với giảng viên vận dụng hiệu quả kiến thức thực tiễn trong giảng dạy và liên hệ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giảng dạy.
Thứ hai, đối với các khoa chuyên môn phải thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, dự giờ đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm cho giảng viên. Trưởng khoa có trách nhiệm duyệt kỹ giáo án của giảng viên, yêu cầu soạn lại khi cần thiết; tổ chức duyệt giảng bài mới cho giảng viên./.

 
1
 
Quang cảnh Hội thảo
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,265
  • Tháng hiện tại64,555
  • Tổng lượt truy cập5,267,630
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây