Nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh về nâng cao hiệu quả triển khai các nghị quyết về xây dựng Đảng

Thứ sáu - 12/01/2024 20:53 256 0
Sáng 12/1, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang tổ chức họp hội đồng tư vấn, đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Phúc Thương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu chủ trì. Cùng dự có các thành viên trong hội đồng tham gia phản biện.
Nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh về nâng cao hiệu quả triển khai các nghị quyết về xây dựng Đảng

Đề tài khoa học có tên gọi "Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai, thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang" do đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh làm chủ nhiệm đề tài; cơ quan chủ trì là Trường Chính trị tỉnh.

Đề tài bố cục gồm 4 phần: Đặt vấn đề; đối tượng, nội dung, phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và kết luận, kiến nghị. Mục tiêu nghiên cứu của Đề tài nhằm đánh giá thực trạng hoạt động triển khai, thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác triển khai, thực hiện các nghị quyết của T.Ư, của tỉnh về xây dựng Đảng phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Để có cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng việc triển khai, thực hiện nghị quyết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015-2022, Đề tài đã tiến hành khảo sát 521 phiếu, trong đó có 300 phiếu khảo sát đảng viên, 221 phiếu không phải là đảng viên nhưng đều là cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị các cấp trong toàn tỉnh tại 50 cơ quan, đơn vị ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã.

Phương pháp tiến hành nghiên cứu gồm: Phân tích, tổng hợp; logic và lịch sử; quan sát; điều tra xã hội học; thống kê, xử lý số liệu. Đề tài được thực hiện từ tháng 12/2022 - 12/2023.

Đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị, Chủ nhiệm Đề tài thuyết minh.

Đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị, Chủ nhiệm Đề tài thuyết minh.

Theo đánh giá của hội đồng nghiệm thu, Đề tài đã thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và có ý nghĩa khoa học, thực tiễn. Cụ thể như đối với Tỉnh ủy, trên cơ sở đánh giá thực trạng, Đề tài đề xuất đồng bộ các giải pháp giúp Tỉnh ủy có căn cứ thực tế, khoa học để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động triển khai thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng.

Làm cơ sở để các cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh đổi mới, nâng cao chất lượng việc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai chủ trương của Đảng vào thực tiễn.

Đối với Trường Chính trị tỉnh là tư liệu giúp đội ngũ giảng viên, viên chức của trường nghiên cứu, bổ sung nội dung bài giảng phù hợp với từng chuyên đề cụ thể trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên Hội đồng cũng chỉ ra những vấn đề cần bổ sung, chỉnh sửa trong Đề tài như: Trong báo cáo điều tra khảo sát cần rà soát lại, cập nhật số liệu minh chứng cụ thể; lược bớt nội dung liên quan đến trích dẫn cho ngắn gọn; kiến nghị cần cụ thể về đối tượng kiến nghị; bổ sung kiến nghị về đối tượng học nghị quyết; xác định rõ hơn về vị trí, vai trò triển khai thực hiện nghị quyết trong công tác xây dựng Đảng

Kết quả nghiệm thu, các thành viên trong Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá Đề tài "Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai, thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang" đạt xuất sắc.

 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Vân Anh

Nguồn tin: Theo BBGĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay5,219
  • Tháng hiện tại145,481
  • Tổng lượt truy cập4,427,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây