HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TỈNH GIÁ TRỊ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA NỘI DUNG TÁC PHẨM: “MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI VÀ CON ĐƯỜNG ĐI LÊN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI Ở VIỆT NAM” CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Thứ hai - 27/06/2022 13:33 586 0
Thực hiện Công văn số 1206-CV/TU ngày 20/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng ề nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sáng ngày 20/6/2022, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh với nội dung: Giá trị lý luận và thực tiễn của nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”.
Dự hội thảo có lãnh đạo, đại diện một số huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cán bộ các khoa, phòng trong trường. Việc tổ chức hội thảo cấp tỉnh là một trong những hoạt động có ý nghĩa và sức lan tỏa nhằm thực hiện hiệu quả Công văn chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy về triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư.
Đề dẫn hội thảo nêu rõ: Cuốn sách tuyển chọn 29 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong thời gian từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay. Những bài viết, bài phát biểu đúc kết thành tựu phát triển lý luận, những kết quả tổng kết thực tiễn mới nhất của Đảng ta về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Bài viết "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam" có ý nghĩa như sự dẫn dắt việc tuyển chọn, sắp xếp các bài viết, bài phát biểu trong cuốn sách, đã nhận được sự đánh giá cao của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.
1
 
(Toàn cảnh Hội thảo khoa học cấp tỉnh: Giá trị lý luận và thực tiễn của nội dung tác phẩm Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam)
Tại hội thảo, đã có 11/28 bài tham luận được đại biểu trình bày tập trung thảo luận, đi sâu, làm rõ những vấn đề lý luận về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; vận dụng nội dung các bài viết trong tác phẩm của Tổng Bí thư trong thực tiễn xây dựng CHXH, phát triển KT-XH ở tỉnh Bắc Giang; việc tăng cường đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ con đường đi lên CNXH ở tỉnh Bắc Giang; việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua cơ chế “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”; khẳng định vai trò của đội ngũ trí thức, của giai cấp công nhân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng CNXH ở Việt Nam; Tuổi trẻ Bắc Giang khơi dậy khát vọng, ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; việc vận dụng nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư vào việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy lý luận chính trị và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh nói chung và Trường Chính trị tỉnh nói riêng…
Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Bùi Thế Chung, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh: Hội thảo đã làm rõ hơn giá trị lý luận và thực tiễn tác phẩm của Tổng Bí thư. Thông qua đây góp phần nâng cao ý thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Hội thảo cũng giúp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường nhận thức sâu sắc hơn về nội dung tác phẩm, những vấn đề lý luận và thực tiễn để tiếp tục vận dụng làm sinh động thêm trong các bài giảng lý luận chính trị.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay5,843
  • Tháng hiện tại174,186
  • Tổng lượt truy cập4,270,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây