Khoa Nhà nước và Pháp luật tổ chức nghiên cứu thực tế tại Toà án nhân dân TP. Bắc Giang

Thứ năm - 11/03/2021 15:49 1.038 0
Thực hiện Kế hoạch nghiên cứu thực tế năm 2021, ngày 10/3/2021 đoàn công tác của Khoa Nhà nước và Pháp luật đã triển khai nghiên cứu thực tế tại Toà án nhân dân (TAND) Thành phố Bắc Giang.
Khoa Nhà nước và Pháp luật tổ chức nghiên cứu thực tế  tại Toà án nhân dân TP. Bắc Giang
1

Trong chuyến thực tế, đoàn đã tổ chức thăm cơ sở vật chất nơi làm việc và nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ của TAND Thành phố Bắc Giang năm 2021. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song tập thể cán bộ, công chức TAND Thành phố Bắc Giang vẫn nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, làm tốt công tác xét xử; tỷ lệ giải quyết các loại án đều tăng; tỷ lệ các bản án bị hủy, sửa giảm; nâng cao hiệu quả và tỷ lệ hòa giải…. Cùng với đó, đoàn công tác đã trực tiếp tham dự một số phiên toà xét xử các vụ án hình sự, vụ án dân sự tại toà. Qua trao đổi, các thành viên trong đoàn công tác đã nắm được tình hình thực tiễn xét xử tại TAND Thành phố Bắc Giang, những vấn đề khó khăn, vướng mắc xuất hiện trong quá trình xét xử và trình tự thủ tục xét xử các vụ án hình sự, dân sự.  
2

Các thông tin thu được từ chuyến đi thực tế đã trang bị thêm nhiều kiến thức đối với các thành viên trong đoàn, giúp các giảng viên nắm bắt những tình huống thực tế sinh động cũng như việc áp dụng các quy định hiện hành của pháp luật; từ đó đưa vào vận dụng, gắn lý luận với thực tiễn và nâng cao chất lượng bài giảng.
 

Tác giả bài viết: Phương Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay3,653
  • Tháng hiện tại97,196
  • Tổng lượt truy cập4,378,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây