HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TỈNH “THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CÁC NGHỊ QUYẾT VỀ XÂY DỰNG ĐẢNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG”

Thứ tư - 20/09/2023 20:01 435 0
Ngày 13 tháng 9 năm 2023, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo đề tài khoa học cấp tỉnh với chủ đề: “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai, thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”.
2


Hội thảo do đồng chí Bùi Thế Chung, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Đề tài chủ trì. Hội thảo có sự tham gia của 100 đại biểu là đại diện của Văn Phòng Tỉnh uỷ; Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Sở Khoa học và Công nghệ; Đại diện một số Huyện uỷ, Thành uỷ; Đại diện một số xã thuộc huyện Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động, Tân Yên, Lục Nam, Hiệp Hoà, Lạng Giang, Thành phố Bắc Giang; Trường Cao đẳng Công nghệ Việt – Hàn; Các đồng chí trong Ban Giám hiệu; trưởng, phó, các khoa, phòng; giảng viên, viên chức các khoa, phòng; Các tác giả có bài tham luận; các thành viên nhóm nghiên cứu đề tài.
Hội thảo là nội dung của Đề tài khoa học cấp tỉnh " Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai, thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ". Tại hội thảo, đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng - Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo đề dẫn và gợi mở những vấn đề tham luận, thảo luận, đề nghị các đại biểu tham luận, thảo luận làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các thành viên đề tài. Hội thảo đã có tổng số 25 bài tham luận theo đặt hàng và 02 ý kiến thảo luận trực tiếp; ngoài ra, một số đại biểu đã tham gia ý kiến gửi trực tiếp gửi về thư ký để tổng hợp. Các tham luận tại Hội thảo đã tập trung thảo luận làm rõ thêm (1) Một số vấn đề chung về nghị quyết và nghị quyết về công tác xây dựng Đảng; các yêu cầu của công tác triển khai, thực hiện nghị quyết của Đảng nói chung và nghị quyết về công tác xây dựng Đảng nói riêng; (2) Đánh giá những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến việc triển khai, thực hiện nghị quyết về công tác xây dựng Đảng; (3) Đánh giá thực trạng công tác phổ biến, quán triệt, công tác cụ thể hóa, triển khai thực hiện, công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; (4) Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác triển khai, thực hiện các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới (5) Kiến nghị, đề xuất với cấp ủy các cấp trong việc đổi mới, nâng cao hiệu quả việc triển khai, thực hiện các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Kết luận Hội thảo, đồng chí Bùi Thế Chung nhấn mạnh các ý kiến tham luận, trao đổi trực tiếp tại Hội thảo có chất lượng và giá trị cao để hoàn thiện các chuyên đề nghiên cứu của Đề tài. Yêu cầu các thành viên nhóm thực hiện đề tài tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:
Thứ nhất, cập nhật, bổ sung những nội dung kiến thức thức lý luận về nghị quyết về công tác xây dựng Đảng và quy trình thực hiện nghị quyết để góp phần hoàn thiện chuyên đề số 1 của Đề tài.
Hai là, nghiên cứu, tổng hợp, đánh giá những số liệu thực tiễn từ các tham luận của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện ủy, UBND huyện, thành phố làm tư liệu chân thực và sinh động để phân tích làm rõ thực trạng công tác triển khai, thực hiện nghị quyết của Đảng nói chung, nghị quyết về công tác xây dựng Đảng nói riêng trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó cập nhật, bổ sung vào phân tích, đánh giá phần thực trạng trong các chuyên đề 2, chuyên đề 3 và chuyên đề 4 của Đề tài.
Ba là, trên cơ sở những giải pháp mà một số tham luận đưa ra, các cộng sự được phân công viết chuyên đề có thể nghiên cứu, tham khảo, lựa chọn, sử dụng, áp dụng khi đề xuất những giải pháp trong từng chuyên đề được phân công cho phù hợp với thực tiễn, bảo đảm tính khả thi.
Bốn là, trên cơ sở lý luận, thực trạng, giải pháp việc triển khai thực, hiện các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng qua các tham luận của Hội thảo, nhóm cộng sự thực hiện đề tài tiếp thu để xây dựng, hoàn thiện dự thảo Chỉ thị  của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác triển khai, thực hiện các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh.
Năm là, căn cứ kết quả Hội thảo khoa học, từng cá nhân được giao thực hiện các nhiệm vụ của đề tài phải chủ động nghiên cứu, vận dụng, sử dụng kết quả Hội thảo để hoàn thiện các sản phẩm của đề tài bảo đảm theo đúng tiến độ mà kế hoạch và thuyết minh đã đề ra./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,318
  • Tháng hiện tại146,867
  • Tổng lượt truy cập4,428,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây