TIẾP TỤC PHÁT HUY HIỆU QUẢ ĐỀ ÁN ĐƯA GIẢNG VIÊN ĐI NGHIÊN CỨU THỰC TẾ CÓ KỲ HẠN TẠI CƠ SỞ

Thứ ba - 13/08/2024 23:27 70 0
Sáng ngày 12/8/2024, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Huyện ủy Lạng Giang tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả đi thực tế có kỳ hạn đối với giảng viên năm 2024.
TIẾP TỤC PHÁT HUY HIỆU QUẢ ĐỀ ÁN ĐƯA GIẢNG VIÊN   ĐI NGHIÊN CỨU THỰC TẾ CÓ KỲ HẠN TẠI CƠ SỞ
Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thường trực Huyện ủy Lạng Giang, Hội Nông dân huyện Lạng Giang, Ban Giám hiệu, Trưởng, phó các khoa, phòng Trường Chính trị tỉnh và 02 giảng viên vừa hoàn thành nghiên cứu thực tế có kỳ hạn năm 2024. Đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội nghị.
Thực hiện Thông báo Kết luận số 844-TB/TU ngày 15/9/2020 của Thường trực Tỉnh ủy về triển khai Đề án “Đưa cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh đi thực tế có kỳ hạn” và Kế hoạch số 27-KH/TCT ngày 28/12/2020 của Trường Chính trị về đưa cán bộ, giảng viên đi thực tế có kỳ hạn, giai đoạn 2021-2025, năm 2024 Trường Chính trị tỉnh đã quyết định cử 02 giảng viên đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Hội Nông dân huyện Lạng Giang, kỳ hạn nghiên cứu thực tế là 6 tháng (từ 01/02/2024 đến 30/7/2024. Cụ thể, đồng chí Đỗ Thị Hương – Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở đi nghiên cứu thực tế tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Hải ninh – Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng đi nghiên cứu thực tế tại Hội Nông dân huyện Lạng Giang. Đến nay, 02 giảng viên đã hoàn thành chương trình đi nghiên cứu thực tế.
Tại Hội nghị, các giảng viên đã báo cáo kết quả cụ thể đi nghiên cứu thực tế trong 6 tháng tại cơ sở, nêu những thuận lợi, khó khăn khi tham gia nghiên cứu thực tế có kỳ hạn, xây dựng và thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế; những kết quả thu được sau khi tham gia các hoạt động tại cơ sở, hướng vận dụng những kết quả nghiên cứu trong giảng đạy và nghiên cứu khoa học. Báo cáo cũng đánh giá hiệu quả của việc nghiên cứu thực tế có kỳ hạn đối với giảng viên, vai trò của các khoa, phòng đối với hoạt động nghiên cứu thực tế có kỳ hạn, đồng thời đề xuất, kiến nghị với địa phương, đơn vị những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động trong thời gian tới; kiến nghị với nhà trường, các khoa, phòng một số nội dung để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án, góp phần nâng cao chất lượng giảng viên của nhà trường.
Trao đổi tại Hội nghị, các đại biểu nhận định rằng, Đề án đưa giảng viên  đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn tại cơ sở là một chủ trương đúng, hết sức cần thiết. Trong thời gian tới, Trường Chính trị tiếp tục phát huy hiệu quả Đề án đưa giảng viên  đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn tại cơ sở để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Trường và tăng cường mối liên hệ, công tác phối hợp của Trường với các địa phương, đơn vị trong tỉnh.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nông dân huyện Lạng Giang nhận xét, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu thực tế có kỳ hạn tại cơ sở, các giảng viên được cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo đơn vị quan tâm, tạo điều kiện phân công nhiệm vụ cụ thể phù hợp với nội dung nghiên cứu; các đồng chí chủ động tham gia, quan sát các hoạt động của cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị; tìm hiểu cơ cấu, tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nông dân huyện Lạng Giang, những hoạt động nổi bật và kết quả đạt được trên từng lĩnh vực của hai đơn vị; trực tiếp tham dự một số hội nghị ở đơn vị. Các giảng viên chủ động, tích cực tìm hiểu hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, đến địa bàn khu dân cư, khu vực sản xuất, kinh doanh ở cơ sở để tìm hiểu các mô hình phát triển kinh tế ở địa phương, tham dự hoạt động, sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại địa phương, của tỉnh (tiêu biểu như Tuần Văn hóa - Du lịch 2024, Lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế, các lễ hội xuân 2024 tại địa phương, các hội thảo khoa học, các mô hình phát triển kinh tế, sản phẩm OCOP, phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Lạng Giang,...) qua đó nhận thức sâu sắc thêm về văn hóa, con người Bắc Giang, những chương trình hoạt động, đóng góp của Hội Nông dân huyện Lạng Giang đối với phát triển chung của huyện, tỉnh. Sau thời gian đi thực tế, các giảng viên tích lũy thêm những kiến thức, bổ sung tư liệu thực tế phong phú, sinh động phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học; rèn luyện cho giảng viên những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về quản lý, điều hành.
Các đại biểu đã đánh giá kết quả đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn của giảng viên; trao đổi, thảo luận, gợi ý để lảm rõ thêm những kết quả của giảng viên qua quá trình thâm nhập thực tế; đề nghị giảng viên tư duy bổ sung những kiến nghị, đề xuất với tỉnh (Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh) những kiến nghị thực sự “có tầm” để có thêm cơ chế, chính sách, giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động của địa phương, đơn vị trên từng lĩnh vực công tác, nâng cao chất lượng công tác phối hợp trong việc tổ chức cho giảng viên đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn trong thời gian tiếp theo.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và cố gắng của giảng viên trong quá trình nghiên cứu thực tế; trân trọng cảm ơn lãnh đạo và cán bộ các địa phương, đơn vị có giảng viên tham gia nghiên cứu thực tế đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ 02 giảng viên của Trường được thâm nhập thực tế, tìm hiểu cơ sở và về dự hội nghị đánh giá, bỏ phiếu kết quả nghiên cứu của giảng viên. Đồng chí đề nghị 02 giảng viên đi nghiên cứu thực tế tiếp thu ý kiến nhận xét, bổ sung, hoàn thiện báo cáo kết quả nghiên cứu thực tế, có những kiến nghị, đề xuất toàn diện và sâu hơn đối với tỉnh, với địa phương, đơn vị.
Tại Hội nghị, các đại biểu lãnh đạo đơn vị đã bỏ phiếu kết quả nghiên cứu thực tế, cả 2 đồng chí đều được đánh giá Đạt theo quy định./.

 
1
Đồng chí Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng nhà trường - Chủ trì Hội nghị


 
2
Đồng chí Đỗ Thị Hương – Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở trình bày báo cáo tại Hội nghị
3
Đồng chí Đỗ Tuấn Khoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
4
Đồng chí Ngô Thanh Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lạng Giang phát biểu tại Hội nghị
5
Đồng chí Nguyễn Văn Hanh - Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay817
  • Tháng hiện tại90,490
  • Tổng lượt truy cập5,160,691
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây