Bế giảng lớp Bồi dưỡng ngạch Chuyên viên chính và tương đương năm 2023

Thứ tư - 27/09/2023 18:45 303 0
Chiều ngày 26/9/2023, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ hoàn thành khoá học lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2023 (Lớp học từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2023). Đến dự và chủ trì buổi lễ bế giảng có đồng chí Lê Đình Vĩ, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo, giảng viên, viên chức các khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnh.
Bế giảng lớp Bồi dưỡng ngạch Chuyên viên chính và tương đương năm 2023
Lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và tương đương năm 2023 được khai giảng và bắt đầu vào học ngày 19/6/2023, có 84 học viên là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Trong quá trình học tập, các học viên đã được các giảng viên có kinh nghiệm truyền thụ các kiến thức chung về hành chính nhà nước. Đây là lớp học đầu tiên học tập tại Trường theo chương trình bồi dưỡng mới ban hành kèm theo Quyết định số 420/QĐ-BNV ngày 02/6/2022 của Bộ Nội vụ. Nội dung toàn khóa bồi dưỡng gồm 24 chuyên đề, trong đó 20 chuyên đề giảng dạy và 04 chuyên đề báo cáo, đi thực tế và 02 bài kiểm tra, được kết cấu thành 02 phần:
- Phần 1: Kiến thức chung gồm 12 chuyên đề (mỗi chuyên đề 8 tiết): (1) Xây dựng và hoàn thiện Nhà  nước pháp quyền XHCN Việt Nam; (2) Pháp luật trong hành chính nhà nước; (3) Quản lý công trong xu thế phát triển; (4) Tổng quan về chính sách công; (5) Tổng quan về phát triển bền vững; (6) Quản lý nhà nước về kinh tế  trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; (7) Quản lý nhà nước về các lĩnh vực xã hội; (8) Quản lý nhà nước về cung ứng dịch vụ công;  (9) Quản lý nguồn nhân lực trong khu vực công; (10) Quyết định hành chính nhà nước; (11) Chính phủ điện tử và chính phủ số; (12) Phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quản lý nhà nước; 02 chuyên đề báo cáo thực tế và 01 bài kiểm tra trắc nghiệm.
- Phần 2: Kỹ năng gồm 08 chuyên đề (mỗi chuyên đề 12 tiết): (1) Kỹ năng phân tích công việc; (2) Kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch công việc; (3) Kỹ năng phối hợp và thuyết phục trong hoạt động công vụ; (4) Kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa; (5) Kỹ năng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; (6) Kỹ năng theo dõi, kiểm tra ngành, lĩnh vực quản lý; (7) Kỹ năng quản lý thông tin và bảo đảm an toàn thông tin trong quản lý nhà nước; (8) Kỹ năng xây dựng báo cáo tổng hợp; 02 chuyên đề báo cáo thực tế và 01 bài kiểm tra trắc nghiệm.
Cuối khóa học lớp đi nghiên cứu thực tế tại huyện Tân Yên, Yên Thế, Lục Nam và thực hiện viết 01 tiểu luận tình huống diễn ra trong quản lý hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực công tác. Những kiến thức nền tảng sẽ giúp các học viên hệ thống và cập nhật kiến thức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công chức, viên chức của mình.
Phát biểu và trao chứng chỉ tại Lễ bế giảng, đồng chí Lê Đình Vĩ, Phó Hiệu trưởng chúc mừng kết quả nghiên cứu học tập của 84 học viên. Đồng chí biểu dương tất cả các học viên đã có tinh thần, thái độ chấp hành tốt quy chế học tập, tích cực tham gia các hoạt động của tập thể và 84/84  học viên được Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình khóa học theo quy chế học tập của Học viện. Đồng chí mong rằng sau khóa bồi dưỡng này các học viên sẽ vận dụng được những kiến thức đã học vào thực tiễn một cách tốt nhất để mang lại hiệu quả trong công việc.
Thay mặt tập thể lớp, đồng chí lớp trưởng đã phát biểu ý kiến và gửi lời tri ân đến thầy cô đã tâm huyết truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cho học viên và Trường Chính trị tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất giúp học viên hoàn thành khóa học.


 


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,729
  • Tháng hiện tại148,278
  • Tổng lượt truy cập4,430,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây