TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA BAN GIÁM HIỆU VỚI CHỦ NHIỆM, ĐỒNG CHỦ NHIỆM VÀ BAN CÁN SỰ CÁC LỚP ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CỦA TRƯỜNG

Thứ sáu - 01/07/2022 17:19 831 0
Chiều 27/6, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Ban Giám hiệu nhà trường với chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm và ban cán sự các lớp đào tạo của nhà trường. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng nhà trường và các đồng chí chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm và ban cán sự các lớp đào tạo, bồi dưỡng của trường.
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA BAN GIÁM HIỆU VỚI CHỦ NHIỆM, ĐỒNG CHỦ NHIỆM VÀ BAN CÁN SỰ CÁC LỚP ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CỦA TRƯỜNG
Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là công tác quản lý, phối hợp quản lý đồng bộ giữa các bộ phận, cá nhân có liên quan đến các khâu trong công tác tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Ban Giám hiệu có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo mọi hoạt động của các lớp đào tạo, bồi dưỡng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận có liên quan nhằm bảo đảm các khâu trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được thực hiện theo đúng quy chế, quy định và đạt được chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu mỗi khóa học đề ra.
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng, công tác quản lý, phối hợp quản lý giữa chủ nhiệm với đồng chủ nhiệm, ban cán sự lớp, Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo các phòng, khoa tổ chức Hội nghị đối thoại để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến phản hồi từ giáo viên chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm và ban cán sự các lớp về những vấn đề quan tâm, băn khoăn, kiến nghị, phản ánh; trên cơ sở đó có thể đưa ra những nội dung chỉ đạo, quản lý, điều hành phù hợp với thực tế và giải quyết kịp thời mọi băn khăn, thắc mắc trong quá trình giảng dạy, quản lý và học tập nhằm tạo môi trường học tập lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thân thiện, cởi mở, phát huy tính tích cực, chủ động của mọi chủ thể tham gia hoạt động quản lý, giảng dạy, học tập đáp ứng yêu cầu các tiêu chí văn hóa trường Đảng giai đoạn hiện nay.
Hội nghị tập trung làm rõ: Thứ nhất, các đồng chí chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình quản lý lớp và có những đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo các khoa, phòng, lãnh  đạo trương. Thứ hai, các đồng chí giảng viên, trong quá trình giảng dạy nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phối hợp quản lý lớp với chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm lớp; phản ánh tinh thần trách nhiệm trong quản lý lớp của ban cán sự lớp. Thứ ba, các đồng chí trong ban cán sự các lớp phản ánh những thuận lợi, khó khăn trong quản lý lớp; phản ánh thái độ, tinh thần trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm lớp khi thực hiện nhiệm vụ quản lý lớp. Thứ tư, các đồng chí lãnh đạo các khoa, phòng, giảng viên, chuyên viên Phòng QLĐT và NCKH, qua thực tế công tác quản lý và phối hợp quản lý phản ánh tình hình thực tế việc thực hiện nhiệm vụ quản lý lớp của chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm lớp, thái độ, tinh thần trách nhiệm của ban cán sự lớp. Những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp để thực hiện tốt hợp công tác quản lý, phối hợp quản lý phù hợp với thực tiễn đối với các lớp đào tạo, bồi dưỡng.
Với không khí làm việc dân chủ, cởi mở, khách quan, Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị của Ban cán sự, giáo viên chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm các lớp đào tạo bồi dưỡng của nhà trường xoay quanh các vấn đề, như: Công tác quản lý học viên; việc đi nghiên cứu thực tế; chế độ chính sách;…Những ý kiến được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các khoa, phòng theo thẩm quyền giải đáp trực tiếp tại Hội nghị.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Chung, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao tinh thần thẳng thắn chia sẻ, đóng góp ý kiến, kiến nghị của các đồng chí chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm và ban cán sự các lớp đã giúp nhà trường có nhiều kênh thông tin để có những quyết định quản lý phù hợp, đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của các đồng chí. Đồng chí cũng hy vọng và khuyến khích những ý tưởng đổi mới trong công tác chủ nhiệm, công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian tới.
22


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn đã từng học tại nhà trường chưa?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay5,360
  • Tháng hiện tại132,053
  • Tổng lượt truy cập4,413,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây