TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG

https://truongchinhtribg.gov.vn


ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI AN TOÀN KHU II, HIỆP HOÀ

Ngày 17/05/2022, Chi đoàn Thanh niên trường Chính trị tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nghiên cứu thực tế và học tập lý luận tại di tích lịch sử An toàn khu II, hiệp Hoà và Hữu Sản huyện Sơn Động.
ĐOÀN THANH NIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH  NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI AN TOÀN KHU II, HIỆP HOÀ
Hướng tới kỷ niện 132 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (19/51890-19/5/2022), thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Đoàn Thanh niên trường Chính trị tỉnh và kế hoạch số 01 ngày 11/4/2022 của Ban Chấp hành chi Đoàn về việc tổ chức đi nghiên cứu thực tế, ngày 17/5/2022, toàn thể đoàn viên thanh niên nhà trường đã đến thăm quan một số di tích lịch sử trong quần thể di tích An toàn khu (ATK) II, huyện Hiệp Hoà và tìm hiểu một số tác phẩm tiêu biểu của chủ tịch Hồ Chí Minh.
           Trong thời gian làm việc, đoàn công tác đã được cán bộ và nhân dân Hiệp Hoà tận tình giới thiệu về những trang sử hào hùng của quê hương. Với vị trí địa lý thuận lợi, ngay từ đầu năm 1943, Ban Thường vụ Trung ương Đảng xây dựng ATK II trên địa bàn các xã giáp ranh ba huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) và Phổ Yên, Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên). ATK II tại Hiệp Hòa được xác định là căn cứ đặc biệt quan trọng bảo đảm an toàn cho các cơ quan đầu não, bảo vệ cán bộ chủ chốt của Đảng, giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Xứ ủy Bắc Kỳ và Ủy ban Quân sự cách mạng Bắc kỳ được liên tục, thông suốt, kịp thời. Năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận 16 xã ATK II, trong đó hệ thống di tích tập trung tại 4 xã: Hoàng Vân, Hoàng An, Hòa Sơn, Xuân Cẩm. Phát huy truyền thống quý báu của địa phương, huyện Hiệp Hoà ngày nay đang có nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm phát triển kinh tế - xã hội đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Dưới sự nỗ lực, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân huyện Hiệp Hoà ngày 10/1/2022  Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 39/QĐ-TTg công nhận huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đạt chuẩn nông thôn mới.
1
Đoàn viên thanh niên nhà trường nghe đại diện Ban quản lý di tích lịch sử     Đình Chợ Vân giới thiệu về lịch sử ngôi đình
 
 
2
Đoàn viên thanh niên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại di tích lịch sử              Đình Chợ Vân
 

 

Thực hiện kế hoạch làm việc, các đồng chí Đoàn viên thanh niên của nhà trường đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và nghiên cứu tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó góp phần làm rõ thêm những nội dung cơ bản của tác phẩm và tích cực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt những lời căn dặn của Người trong tác phẩm.

 
3
Đồng chí Nguyễn Văn  Nguyên-Bí thư Chi đoàn giới thiệu một số nội dung cơ bản của tác phẩm “ Sửa đổi lối làm việc”
           Trong buổi làm việc, Ban Chấp hành chi đoàn cũng đã tổ chức trưởng thành đoàn cho 01 đồng chí Đoàn viên thanh niên.
           Sau đây là một số hình ảnh trong chuyến đi nghiên cứu thực tế tại địa phương:
4


 
5

 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Phương Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây