TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG

https://truongchinhtribg.gov.vn


DIỄN ĐÀN KINH TẾ SẢN XUẤT, TIÊU THỤ VẢI THIỀU VÀ QUẢNG BÁ CÁC SẢN PHẨM VĂN HÓA, DU LỊCH, NÔNG SẢN TỈNH BẮC GIANG NĂM 2019

Ngày 29/5/2019, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019.
DIỄN ĐÀN KINH TẾ SẢN XUẤT, TIÊU THỤ VẢI THIỀU VÀ QUẢNG BÁ CÁC SẢN PHẨM VĂN HÓA, DU LỊCH, NÔNG SẢN TỈNH BẮC GIANG NĂM 2019
Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo các Bộ: Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Chính phủ, Liên minh HTX Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam; UBND các tỉnh: Lạng Sơn, Hải Dương, Lào Cai, thành phố Hà Nội.
Đến dự Diễn đàn còn có ông Hồ Tỏa Cẩm - Tham tán kinh tế thương mại, đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; Đàm Văn Cát - Phó Thị trưởng thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây; Cù Quốc Đường - Phó tuần thị viên, hàm Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; đại diện các cơ quan, ban, ngành thị Bằng Tường.
Phía tỉnh Bắc Giang có các đồng chí: Bùi Văn Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố.
Dự diễn đàn còn có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, thương nhân, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, vựa trái cây trong và ngoài nước.

Trong phát biểu đề dẫn, đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bắc Giang hiện nay sở hữu nền trầm tích văn hóa giàu có với hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng độc đáo và phong phú, có tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ. Bên cạnh đó, Bắc Giang được biết đến với vùng trồng cây ăn quả tập trung lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích gần 50 nghìn ha. Trong đó, vải thiều với diện tích trên 28 nghìn ha, lớn nhất cả nước, sản lượng hàng năm đạt trên 150 ngàn tấn/năm. Quả vải thiều của tỉnh Bắc Giang đang được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia. Đặc biệt, năm 2018, vải thiều Bắc Giang được Tổ chức Kỷ lục Đông Nam Á chính thức xác nhận nằm trong Top 10 món ăn, đặc sản đạt giá trị Kỷ lục của khu vực Đông Nam Á…
2
 Ảnh Hoàng Hòa
Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Bắc Giang trong việc tổ chức Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản của tỉnh Bắc Giang năm 2019, đồng chí nhấn mịnh “Việc tổ chức diễn đàn này sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ vải thiều. Đây là cách làm hay, sáng tạo của tỉnh, cần được biểu dương khuyến khích”.
3
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đi thăm các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Giang- Ảnh Hoàng Hòa
Để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ vải thiều thuận lợi và quảng bá về các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản của tỉnh Bắc Giang nói chung, thương hiệu quả vải thiều nói riêng, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương liên quan hướng dẫn tỉnh thực hiện quản lý chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm vải thiều và các sản phẩm nông sản để đảm bảo các điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng; bổ sung danh mục các mặt hàng nông sản, trái cây khác được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.
Mặt khác, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và các doanh nghiệp về thông tin thị trường hàng nông sản và vải thiều, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước; tiếp cận công nghệ hiện đại bảo quản, chế biến vải thiều cũng như tạo điều kiện, giúp đỡ tỉnh kết nối, phát triển các tour, tuyến du lịch; định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.
Các cơ quan chức năng, đối tác của Trung Quốc rút ngắn tối đa về thủ tục hành chính, giúp vải thiều của Bắc Giang được nhập khẩu vào Trung Quốc với thời gian nhanh nhất, thuận lợi nhất.
4
 
Doanh nghiệp nước ngoài thăm các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Giang- Ảnh Hoàng Hòa
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các doanh nghiệp, thương nhân, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối sớm kết nối, bàn bạc, ký kết hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhóm hộ sản xuất, bao tiêu sản phẩm, tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ; tạo mối liên kết bền vững giữa người dân trồng vải thiều nói riêng và sản xuất nông nghiệp nói chung với các doanh nghiệp. 
Kết thúc diễn đàn, các đại biểu dự lễ cắt băng xuất hành đoàn xe chở vải thiều tiêu thụ tại chợ đầu mối và hệ thống siêu thị Saigon Co.op khu vực miền Trung, Miền
Nam và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
5
 
Lãnh đạo chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh Bắc Giang cắt băng xuất hành đoàn xe -  Ảnh Hoàng Hòa
* Một số hình ảnh khác tại Diễn đàn:
6
Lãnh đạo chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh Bắc Giang chứng kiến đoàn xe xuất phát - Ảnh Hoàng Hòa
7
 
Đoàn xe vận tải trở vải xuất phát - Ảnh Hoàng Hòa

Tác giả bài viết: Bài và ảnh: Hoàng Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây