TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG

https://truongchinhtribg.gov.vn


HỘI THẢO KHOA HỌC: THÂN THẾ, CUỘC ĐỜI HOẠT ĐỘNG VÀ NHỮNG CỐNG HIẾN TO LỚN CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN CỪ VỚI ĐẢNG VÀ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Ngày 08/7/2022, Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo khoa học " Thân thế, cuộc đời hoạt động và những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ với Đảng và cách mạng Việt Nam” nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư (09/7/1912 – 09/7/2022). Đồng chí Đỗ Thị Minh – Lê Đình Vĩ - Phó Hiệu trưởng nhà trường dự, chỉ đạo và điều hành Hội thảo.
HỘI THẢO KHOA HỌC: THÂN THẾ, CUỘC ĐỜI HOẠT ĐỘNG VÀ NHỮNG CỐNG HIẾN TO LỚN CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN VĂN CỪ VỚI ĐẢNG VÀ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, giảng viên của nhà trường.
 Báo cáo đề dẫn do đồng chí Nguyễn Xuân Cường – Trưởng khoa Xây dựng Đảng trình bày đã nhấn mạnh: Đồng chí Nguyễn Văn Cừ là Tổng Bí thư của Đảng ta thời kỳ 1938 – 1941, nhà lãnh đạo trẻ tuổi đầy tài năng của cách mạng Việt Nam, một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc, chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng chí tham gia hoạt động cách mạng khi mới 16 tuổi, được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng năm 26 tuổi và bị thực dân Pháp giết hại năm 29 tuổi. Cuộc đời đồng chí Nguyễn Văn Cừ tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng trong sáng và cao đẹp. Những cống hiến to lớn và sự hy sinh oanh liệt của đồng chí đã góp phần làm rạng danh tổ quốc ta, dân tộc ta, tô thắm thêm truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng ta. Báo cáo đề dẫn đã nêu bật ý nghĩa, mục đích của Hội thảo: Đây là dịp để nghiên cứu, tuyên truyền, làm rõ thêm về thân thế, cuộc đời hoạt động và những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc Việt Nam; thể hiện sự tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay đối với một bậc tiền bối, một người con ưu tú của Đảng và Dân tộc.
Sau hơn một tháng chuẩn bị, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 17 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên.Trong đó, 05 báo cáo trình bày trực tiếp tại Hội thảo. Tất cả các báo cáo tham luận đã tập trung nêu bật chủ đề Hội thảo. Dưới nhiều góc độ tiếp cận khác nhau, các tham luận đã tập trung phân tích làm rõ thêm về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang và những hy sinh, cống hiến to lớn của Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tư tưởng, lý luận và hành động thực tiễn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là công tác tự phê bình và phê bình qua tác phẩm “Tự chỉ trích”; giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm trong công tác xây dựng Đảng hiện nay./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây