TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG

https://truongchinhtribg.gov.vn


Hội thảo khoa học: “Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang.

Thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học năm 2019, đồng thời đảm bảo tiến độ thực hiện đề tài khoa học “Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hiện nay”, ngày 29-10-2019, Khoa Lý luận cơ sở đã tổ chức Hội thảo khoa học do Đồng chí Đỗ Thị Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị chủ trì.
Hội thảo khoa học: “Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng dạy và học các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang.

Về dự Hội thảo, có Lê Đình Vĩ – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí Trưởng khoa, phòng; nhóm thực hiện đề tài, các đồng chí có bài tham luận và một số giảng viên nhà trường.

Hội thảo

Đồng chí Đỗ Thị Minh chủ trì và các đồng chí giảng viên tham gia Hội thảo

Với 17 tham luận tham gia đóng góp vào nội dung Hội thảo (trong đó, có 06 tham luận trình bày trực tiếp) đã làm rõ các vấn đề: Thực trạng việc dạy và học, những thuận lợi và khó khăn trong việc giảng dạy của giảng viên và học tập của học viên; giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học; các phương pháp trong việc dạy và học; công tác ra đề thi, chấm thi, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; một số kinh nghiệm trong dạy và học môn Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, tại Hội thảo còn nhận được những ý kiến đầy tâm huyết của các giảng viên trực tiếp làm công tác giảng dạy đề cập đến việc vận dụng môn học trong thực tế tình hình Thế giới và trong nước hiện nay, những phương pháp thuyết trình theo hướng tích cực hóa trong giảng dạy đối với môn học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Kết luận Hội thảo, đồng chí Đỗ Thị Minh đánh giá cao các ý kiến phát biểu và những tham luận tham gia Hội thảo. Qua đó, đồng chí cũng đề nghị nhóm thực hiện đề tài tiếp tục hoàn thiện các chuyên đề đúng tiến độ để sớm nghiệm thu đạt hiệu quả cao.

Tác giả bài viết: Th.s Nguyễn Văn Nguyên - Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây