TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG

https://truongchinhtribg.gov.vn


Khai giảng lớp cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ nhất)

Sáng 9/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý.
Đ/c Trần Văn Tuấn - TVU, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh

Đ/c Trần Văn Tuấn - TVU, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh

Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; PGS- TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. 

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức có 103 học viên. Qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu tại lớp học.

Phát biểu tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải khẳng định: Một trong những tiền đề quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự thành công ở các ngành, địa phương là chất lượng nguồn nhân lực, trước hết là đội ngũ lãnh đạo quản lý, người đứng đầu. 

Đồng chí lưu ý các học viên tập trung học tập nghiêm túc; chủ động nghiên cứu tài liệu, dành thời gian trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý. 

Trong chương trình học cần đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp, phát huy tính sáng tạo của người học, bảo đảm sự tương tác giữa giảng viên và học viên, gắn việc cung cấp kiến thức cơ bản với bổ sung kiến thức lý luận mới, giải đáp và thảo luận những vấn đề thực tiễn đặt ra.

Các học viên tham dự lớp học.

Theo kế hoạch, trong thời gian 5 ngày (từ 9 đến 13/9), các học viên được các giảng viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt các chuyên đề, bao gồm: Cục diện thế giới hiện nay và đường lối đối ngoại của Việt Nam; Vấn đề biển Đông - những đối sách của Việt Nam trong giải quyết vấn đề biển Đông; Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII và Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng; Xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế; Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Cùng đó là các chuyên đề về: Hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy và công tác phòng, chống tham nhũng; Tư tưởng Hồ Chí Minh về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Cải cách nền hành chính quốc gia, xây dựng chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nguồn tin: baobacgiang.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây