TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH BẮC GIANG

https://truongchinhtribg.gov.vn


Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ hai)

Ngày 16/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ hai).
 
Quang cảnh Lớp bồi dưỡng. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS Hoàng Anh - Vụ trưởng Vụ Quản lý đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; cán bộ, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và 106 học viên là những cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang quản lý.

Theo kế hoạch, trong thời gian 5 ngày (từ ngày 16 đến ngày 20/9), các học viên được các giảng viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt các chuyên đề, bao gồm: Cục diện thế giới hiện nay và đường lối đối ngoại của Việt Nam; Vấn đề biển Đông - những đối sách của Việt Nam trong giải quyết vấn đề biển Đông; Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII và Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 5 (khóa XII) của Đảng; Xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế; Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện hội nhập quốc tế; Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng Cộng sản Việt Nam, kinh nghiệm kiểm tra, giám sát của Cộng sản Trung Quốc;…

Các đại biểu dự Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Sau các chuyên đề, học viên sẽ chia tổ thảo luận về vấn đề thực tiễn đang đặt ra tại tỉnh Bắc Giang. Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng khẳng định, một trong những tiền đề quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự thành công ở các ngành, địa phương là chất lượng nguồn nhân lực, trước hết trọng tâm là đội ngũ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu. Vì vậy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các học viên tham gia lớp đào tạo lần này cần tập trung học tập nghiêm túc theo đúng nội quy quy định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tổ chức của lớp học triển khai nội dung chương trình bồi dưỡng sao cho thật sự hiệu quả nhằm chuyển hóa kiến thức thành nhận thức và hành động, thành phương pháp tư duy khoa học mang tầm chiến lược của các học viên. Chương trình học cần đặc biệt chú ý phương pháp đào tạo mới, cố gắng phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo của người học, chú trọng tương tác giữa giảng viên và học viên, thực hiện tốt phương châm gắn lý luận với thực tiễn.

Việc tổ chức các lớp học là trách nhiệm, nhưng cũng là cơ hội để các học viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích về thực tiễn tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng.

PGS.TS Hoàng Anh - Vụ trưởng Vụ Quản lý đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu quán triệt
các nội dung liên quan đến lớp học. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền 

Phát biểu tại đây, PGS.TS Hoàng Anh - Vụ trưởng Vụ Quản lý đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh thực tiễn trong nước và thế giới có những biến đổi nhanh, đang đặt ra những yêu cầu, thách thức mới cho sự phát triển đất nước. Vì vậy, Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ quản lý các cấp, ngành, địa phương là những người giữ vai trò cốt cán trong việc ban hành và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Việc tổ chức lớp học tại Bắc Giang có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận và thực tiễn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tham gia lớp học, các học viên được nghiên cứu các chuyên đề sát với nội dung thực tiễn, những thách thức đặt ra trong bối cảnh hiện nay.

PGS.TS Hoàng Anh lưu ý đội ngũ giảng viên và học viên trong chương trình dạy và học cần chấp hành đúng các nội dung quy định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng cần đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp, phát huy tính sáng tạo của người học, gắn việc cung cấp kiến thức cơ bản với bổ sung kiến thức lý luận mới, giải đáp và thảo luận những vấn đề thực tiễn đặt ra tại địa phương.

PGS.TS Hoàng Anh hy vọng sau thời gian học, trên cơ sở tiếp thu những kiến thức của lớp học, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo những lý luận chính trị trong giải quyết nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, địa phương nơi công tác./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Miền

Nguồn tin: bacgiang.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây